องุ่นยาว salt

สูบน้ำยา องุ่นยาว salt แล้วแสบคอ เกิดจากสาเหตุอะไร

การเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ดี ต้องสูบแล้วไม่แสบคอ มีปริมาณควันที่เหมาะสม และปริมาณนิโคตินที่พอดีกับตัวเรา ส่วนสำคัญที่จะทำให้สูบแล้วดีหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับน้ำยานั่นเอง บางคนสูบแล้วมีอาการแสบคอบ้าง ไอบ้าง เป็นอาการที่พบเจอได้บ่อย แม้แต่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ายอดฮิตอย่าง องุ่นยาว salt ก็มีอาการเช่นนี้เหมือนกัน ดังนั้นเราจะมาดูว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เพื่อที่จะได้นำไปแก้ไขกับการสูบของคุณใหม่ 

สาเหตุที่ทำให้ใช้น้ำยาองุ่นยาว salt แล้วแสบคอ 

1.รีบเกินไป 

เวลาที่เราหยดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าลงในคอยน์ ส่วนมากคนจะเติมแล้วสูบเลย ความจริงนั้นไม่ใช่ วีการที่ถูกต้องก็คือควรจะรอให้น้ำยาซึมเข้าสำลีก่อน เพื่อที่จะเวลาสูบจะได้ไม่เกิดการไหม้ของสำลี ทำให้ตอนสูบคุณรู้สึกเหมือนกับว่าได้กลิ่นไหม้ด้วย แทนที่จะได้กลิ่นขององุ่น ข้อนี้มีคนที่เนบุหรี่ไฟฟ้าใหม่ๆ พลาดกันเป็นประจำ 

2.อย่าลากยาวเกินไป 

ใครที่ชอบการสูบแบบต้องการควันที่เยอะกว่าปรกติ หรือว่าสูบแล้วรู้สึกไม่เต็มสักที ก็มักจะสูบแล้วลากยาวกว่าเดิม เพื่อให้ได้ควันทีมากขึ้น วิธีการสูบแบบนี้ไม่อยากแนะนำให้มือใหม่เอาไปลองทำ เนื่องจากจะทำให้รู้สึกแสบคอ หรือไม่ก็เกิดการไอจนสำลักได้ แล้วอีกอย่างก็คือ จะทำให้สำลีไหมได้ง่าย ระยะเวลาการสูบที่เหมาะสมไม่ควรจะเกิน 1-2 วินาทีก็พอแล้ว 

3.เกิดจากการผสมน้ำยา 

การใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ควรเลือกเป็นน้ำยาอันใดอันหนึ่งไปเลย อย่างเช่นถ้าใช้ องุ่นยาว salt ก็ใช้แบบเดียวขณะที่สูบ ไม่ควรเติมน้ำยาชนิดอื่นหรือรสชาติอื่นเข้ามาปนกันในคอยน์อย่างเดียว เพราะนั่นจะทำให้กลิ่นเพี้ยนได้ ที่สำคัญคือน้ำยาแต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน และที่เจอบ่อยก็คือจะทำให้สำลีดำง่าย สกปรกเร็วกว่าเดิม ต้องเปลี่ยนใหม่บ่อยๆ 

4.เลือกนิโคตินไม่เหมาะสมกับตัวเอง 

ปริมาณนิโคตินของนักสูบแต่ละคนไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างก็คือ ถ้าเป็นคนที่สูบมือใหม่ ปริมาณนิโคตินที่ให้มาก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าเป็นคนที่สูบบุหรี่มวนมาอยู่ก่อน ก็อาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้นการเลือกน้ำยาที่ดีควรเลือกปริมาณนิโคตินให้เหมาะสมด้วย คนที่เป็นมือใหม่ก็ไม่ควรจะเลือกนิโคตินที่สูง และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้สูบแล้วรู้สึกแสบคอ 

5.น้ำยาไม่มีคุณภาพ 

เนื่องจากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าองุ่น เป็นน้ำยาที่ได้รับความนิยมสูงสุดของคนสูบบุหรี่ไฟฟ้า ด้วยเหตุนี้เองจึงมีน้ำยาที่เป็นของปลอมออกมาขายอยู่เกลื่อน ด้วยการลดราคาให้ต่ำลงกว่าปรกติ พอได้น้ำยาไม่มีคุณภาพมาใช้ เวลาที่เอามาใช้งานจริงก็มักจะทำให้เกิดการแสบคอ หรือไม่ก็สำลักได้ง่าย และที่แย่ที่สุดก็คือ น้ำยาบางชนิดมีการผสมสารที่เป็นอันตรายเข้ามาด้วย หากคุณไม่รู้ก็เสี่ยงที่จะรับสารอันตรายเข้าไปเต็มๆ 

ตอนนี้เราก็ได้รู้แล้วว่าเพราะเหตุใดการใช้น้ำยา องุ่นยาว salt ถึงรู้สึกแสบคอ ดังนั้นหากท่านใดที่ยังทำวิธีที่บอกไปข้างต้นนี้อยู่ ก็ควรเปลี่ยนใหม่ จะได้สูบได้สบายกว่าเดิม